Giỏ hàng

Bộ GDDT thỏa thuận áp dụng chương trình vận động tiểu học cơ bản Mizuno Hexathlon

Ngày 17 tháng 9, lễ thỏa thuận hợp tác về việc áp dụng “Chương trình vận động cơ tiểu học cơ bản Mizuno Hexathlon” đã được tổ chức như là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Đại sứ UMEDA Kunio đã đến dự và phát biểu.

Ngày 17 tháng 9, lễ thỏa thuận hợp tác về việc áp dụng “Chương trình vận động cơ tiểu học cơ bản Mizuno Hexathlon” đã được tổ chức như là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Đại sứ UMEDA Kunio đã đến dự và phát biểu.

Mizuno là một thương hiệu thể thao của Nhật Bản, công ty đang đặt mục tiêu đưa “Chương trình vận động Mizuno Hexathlon” vào các trường tiểu học của Việt Nam, giúp các em nhỏ vừa có thể vui chơi vừa có thể tăng khả năng vận động. Chương trình này được sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và JETRO.

Việt Nam sẽ cải cách chương trình giáo dục vào năm tới và lần này Mizuno đã đạt được thỏa thuận với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hai bên đang được xúc tiến chuẩn bị.

Hơn nữa, để kỷ niệm thỏa thuận hợp tác lần này và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, Công ty Mizuno sẽ trao tặng 1000 quả bóng đá và 200 đôi giày đá bóng cho các em học sinh Việt Nam.

Đại sứ UMEDA trong bài phát biểu của mình đã nêu rõ: “Nhật Bản và Việt Nam với “quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng” đang tăng cường quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực. Trong chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc năm ngoái cũng như chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang năm nay, Thủ tướng ABE Shinzo và hai nhà lãnh đạo của Việt Nam đã thống nhất vể việc tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục và thể thao”.

Một trong những hành động tiếp theo của hội đàm cấp cao hai nước đó là việc Công ty Mizuno hỗ trợ cho giáo dục thể chất của Việt Nam, cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa hai nước bằng việc trao tặng bóng đá và giày đá bóng. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ: “Tôi rất mong Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ dành sự quan tâm và hỗ trợ cần thiết để đảm bảo sử dụng có hiệu quả các bộ tập Hexathlon, bóng đá và giầy tập được trao tặng, góp phần nâng cao năng lực vận động của trẻ em Việt Nam”.

Ông Mizuno Masato, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mizuno đã phát biểu: “Nền tảng của giáo dục thể chất đó chính là vui chơi, Hexathlon được tạo ra để giúp các em nhỏ dù mới bắt đầu chơi thể thao cũng có thể dễ dàng làm quen được. Trong dài hạn, tôi mong muốn sẽ được tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam trong công tác giáo dục thể chất để tạo ra các cầu thủ có sức cạnh tranh cao.”

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bày tỏ mong muốn xúc tiến nhanh quá trình chuẩn bị để Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Mizuno sớm được ký kết. Ông Lê Anh Vinh, Phó viện trưởng Viện khoa học giáo dục Việt Nam, đã giới thiệu số liệu về kết quả kiểm chứng việc áp dụng chương trình vận động Hexathlon vào giờ học, theo đó lượng vận động của học sinh sẽ tăng lên 4 lần, cường độ vận động tăng lên 1,2 lần.

Để kỷ niệm cho thỏa thuận hợp tác và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, xúc tiến hơn nữa giao lưu bóng đá giữa hai nước, lần này Giám đốc Mizuno và Đại sứ Umeda đã trao tặng 5 quả bóng đá và 20 đôi giày đá bóng cho 20 học sinh của trường tiểu học Trần Quốc Toản Hà Nội, nơi đang áp dụng “Chương trình vận động Mizuno Hexathlon”.

- Theo Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam  - 

https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/ChuongtrinhvandongMizunohexathlon.html